Mía đường 2/2018 - Giá đường thô thế giới trong tháng 2 tăng

0943.411.411 Chat trực tuyến
Chat trực tuyến


Mía đường 2/2018 - Giá đường thô thế giới trong tháng 2 tăng

CÁC DIỄN BIẾN QUAN TRỌNG CỦA THỊ TRƯỜNG ĐƯỜNG THÁNG 2/2018

THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC

Tháng 2, trong thời điểm TẾT nhưng giá đường nội địa bán ra tại các nhà máy tiếp tục giảm. Đường RS bán ra tại các nhà máy Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam dao động trong khoảng 11,500-11,800 đ/kg. Lượng đường nhập lậu quay trở lại Việt Nam do giá đường thế giới giảm sâu.

Theo số liệu của Tổng Cục Hải quan Việt Nam, nhập khẩu đường chính ngạch của Việt Nam trong tháng 01/2018 đạt 0.06 triệu USD, chủ yếu nhập khẩu từ Thái Lan (87.1%)

Theo Hiệp hội Mía đường, trọng lượng mía ép từ ngày 01/02 đến 15/02 của cả nước là  1,23 triệu tấn mía. Tồn kho đường của cả nước là 402 ngàn tấn đường trong đó, đường luyện còn 144 ngàn tấn đường. Đường trắng còn 218 ngàn tấn đường và đường vàng/thô là 38 ngàn tấn đường

Một số tàu đường trong tháng 2 từ Cảng Quy Nhơn ra Hải Phòng với tổng lượng ước tính khoảng 10300 tấn.

Hậu Giang: Lãnh đạo tỉnh kêu gọi mua “giải cứu” 30 ngàn tấn đường tồn kho

Triển vọng: Dự báo giá đường nội địa tiếp tục giảm trong bối cảnh nguồn cung nhiều, nhiều nhà máy đường đã ép vụ mới và bán ra thành phẩm. Nhu cầu tiêu thụ, sức mua chưa tăng

THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ

Giá đường thô thế giới trong tháng 2 tăng. Cuối tháng 2, giá đường thô thế giới giao kỳ hạn tháng 03/2018 tăng lên mức 13.48 cent/lb (đầu tháng là 13.37 cent/lb). Giá đường trắng ngày 28/02 cũng tăng lên mức 361.3 USD/tấn

Các hợp đồng đường trắng trên sàn ZCE và giá đường nội địa tại Trung Quốc trong tháng 2 có xu hướng giảm. Giá đường tại Côn Minh cuối tháng 2 là 5730-5800 NDT/tấn, giảm 70 NDT/tấn so với cuối tháng trước. Nhập khẩu đường tháng 01/2018 của Trung Quốc 30,8 ngàn tấn chỉ khoảng 1/10 so với tháng 1 những năm trước đây

Ấn Độ: Sản lượng đường niên vụ 2018 dự báo tăng 29% so với năm ngoái. Bộ lương thực đề nghị tăng thuế nhập khẩu đường lên 100%

1. THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC

Tháng 2, trong thời điểm TẾT nhưng giá đường nội địa bán ra tại các nhà máy tiếp tục giảm. Đường RS bán ra tại các nhà máy Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam dao động trong khoảng 11,500-11,800 đ/kg. Lượng đường nhập lậu quay trở lại Việt Nam do giá đường thế giới giảm sâu.

Theo Hiệp hội Mía đường, trọng lượng mía ép từ ngày 01/02 đến 15/02 của cả nước là  1,23 triệu tấn mía. Trọng lượng đường sản xuất từ mía là 118 ngàn tấn đường. Tổng cộng đường sản xuất từ mía và đường thô nhập khẩu là  659 ngàn tấn đường. Trong khi đó, tiêu thụ tại các nhà máy đường từ thời điểm 01/02 đến 15/02 là  86 ngàn tấn đường, tại các công ty thương mại là 10 ngàn tấn đường. Các công ty thương mại đã mua 19 ngàn tấn đường từ 01/02 đến 15/02 trong đó chủ yếu giao dịch mua bán đường RS. Giá mua mía tại ruộng dao động từ 800,000-1,150,000/tấn, giá mua mía tại nhà máy dao động từ 898,000-1,300,000/tấn.

Tồn kho đường của cả nước là 402 ngàn tấn đường trong đó, đường luyện còn 144 ngàn tấn đường. Đường trắng còn 218 ngàn tấn đường và đường vàng/thô là 38 ngàn tấn đường. Tồn kho đường tại Miền Bắc là 162 ngàn tấn đường, tồn kho đường tại Miền Trung-Tây Nguyên là 83 ngàn tấn đường và tồn kho đường tại Miền Đông Nam Bộ là 82 ngàn tấn đường, tại Đồng bằng Sông Cửa Long là 59 ngàn tấn đường, của thương mại là 14 ngàn tấn đường.

Diễn biến giá đường RS loại 1 bán ra tại các nhà máy theo tuần qua các năm, VND/kg

Nguồn: AgroMonitor tổng hợp

Theo số liệu của Tổng Cục Hải quan Việt Nam, nhập khẩu đường chính ngạch của Việt Nam trong tháng 01/2018 đạt 0.06 triệu USD, chủ yếu nhập khẩu từ Thái Lan (87.1%)

Thông tin tàu từ cảng Quy Nhơn ra Hải Phòng trong tháng 2:

Tàu Công Minh 18 vận chuyển 2800 tấn đường từ Cảng Quy Nhơn ra Cảng Hải Phòng vào ngày 03/02. Chủ hàng là Quý Phước. Tàu Công Minh 18 vận chuyển 3000 tấn đường từ doanh nghiệp ở Miền Trung ra Cảng Hải Phòng

Tàu Trọng Anh 45 vận chuyển 1700 tấn đường từ Cảng Cam Ranh đi Hải Phòng ngày 10/2. Tàu Ngọc Minh 45 vận chuyển 2800 tấn đường từ Cảng Quy Nhơn ra Cảng Hải Phòng vào ngày 21/02, chủ hàng là Quý Phước