Doanh nghiệp cao su sẽ đối mặt nhiều khó khăn hơn

0943.411.411 Chat trực tuyến
Chat trực tuyến


Doanh nghiệp cao su sẽ đối mặt nhiều khó khăn hơn

Các doanh nghiệp xuất khẩu cao su của Việt Nam có thể sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn trong thời gian tới do nhu cầu thấp từ thị trường xuất khẩu cao su chủ chốt là Trung Quốc. Do đó, các doanh nghiệp cần đa dạng thị trường để tránh phụ thuộc vào thị trường truyền thống.

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT): Ước tính khối lượng xuất khẩu cao su 11 tháng đầu năm đạt 1,37 triệu tấn và 1,87 tỷ USD, tăng 13,2% về khối lượng nhưng giảm 6,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2017. 

Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia là 3 thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam trong 10 tháng đầu năm, chiếm thị phần lần lượt 67%, 7% và 4% trong tổng giá trị xuất khẩu. 

Về mặt giá cả, tính chung 10 tháng đầu năm, giá xuất khẩu cao su bình quân đạt 1.393 USD/tấn, giảm 20 % so với cùng kì năm 2017. 

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản thông tin thêm: Hiện, giá cao su trên thế giới đang chịu áp lực giảm do một số yếu tố như: Giá dầu trên thị trường thế giới giảm mạnh; căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ - Trung Quốc có tác động rõ hơn đối với xuất khẩu lốp xe của Trung Quốc...

Dự báo, trong ngắn hạn, giá cao su thế giới vẫn sẽ duy trì ở mức thấp do căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc chưa được giải quyết và tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại.

Bởi vậy, các doanh nghiệp xuất khẩu cao su của Việt Nam có thể sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn trong thời gian tới do nhu cầu thấp từ thị trường xuất khẩu cao su chủ chốt là Trung Quốc. Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản khuyến cáo, các doanh nghiệp cần đa dạng thị trường để tránh phụ thuộc vào thị trường truyền thống.

HQ Online

Tin tham khảo