Bất chấp khó khăn tài chính, 7 tháng HVG xuất khẩu tăng 21,5% đạt 183,7 triệu USD

0943.411.411 Chat trực tuyến
Chat trực tuyến


Bất chấp khó khăn tài chính, 7 tháng HVG xuất khẩu tăng 21,5% đạt 183,7 triệu USD

Riêng HVG mẹ, giá trị xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2017 đạt hơn 79 triệu USD, tăng 42,6% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, HVG đã vượt qua nhiều doanh nghiệp khác để vươn lên vị trí số 7 doanh nghiệp có giá trị xuất khẩu lớn nhất ngành thủy sản.

Theo số liệu Hải Quan Việt Nam, 7 tháng đầu năm xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang các nước đạt hơn 4,4 tỷ USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu tôm đạt gần 1,93 tỷ USD, tăng  18,5%; cá tra đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước.

Xét về thị trường, xuất khẩu thủy sản sang thị trường Mỹ dần phục hồi trở lại đạt mức 794 triệu USD, tăng 2,8%; thị trường EU đạt 730,8 triệu USD, tăng 10%; thị trường Nhật đạt 706,7 triệu USD, tăng 29,9%; thị trường Trung Quốc mở rộng đât 641,9 triệu USD, tăng 41,8% so với cùng kỳ năm trước.
Về doanh nghiệp xuất khẩu lớn nhất, Minh Phú Hậu Giang vượt qua Minh Phú mẹ và Vĩnh Hoàn (mã VHC) để vươn lên vị trí dẫn đầu với kim ngạch xuất khẩu đạt 186,3 triệu USD, tăng 90,6%; tiếp sau là Vĩnh Hoàn với 156,2 triệu USD, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước.
7 tháng đầu năm, thị trường ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của Thủy sản Hùng Vương (mã HVG) khi giá trị xuất khẩu của HVG đạt hơn 79,1 triệu USD, tăng 42,6% so với 7 tháng đầu năm 2016; xếp thứ 7 doanh nghiệp có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất ngành thủy sản. Fimex VN (mã FMC) một thành viên của HVG tiếp tục giữ vị trí số 8 trong top các doanh nghiệp xuất khẩu lớn với 76 triệu USD, tăng 21,9% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, Agifish, thành viên còn lại của HVG đang xa dần vị trí các doanh nghiệp xuất khẩu lớn của ngành với vị trí 28, giá trị xuất khẩu 7 tháng 28,5 triệu USD, giảm 14,3% so với cùng kỳ năm trước. 
Tính chung nhóm các công ty của Hùng Vương, 7 tháng đầu năm giá trị xuất khẩu đạt 183,7 triệu USD, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 4,17% thị phần toàn ngành, cao hơn cùng kỳ năm trước chỉ chiếm 4%.
HVG trong công văn giải trình kết quả kinh doanh quý III năm tài chính 2016 – 2017, tức quý II/2017 cho biết, hoạt động xuất khẩu thủy sản trong kỳ bắt đầu phục hồi, giá xuất khẩu tăng mạnh. Riêng đối với công ty, doanh thu từ hoạt động xuất khẩu thủy sản trong kỳ tăng 60%, do sản lượng xuất khẩu và giá bán riêng vào thị trường Mỹ tăng hơn 30%.  
Như vậy, bất chấp khó khăn tài chính, hoạt động xuất khẩu của HVG vẫn đang tăng mạnh trở lại, đặc biệt là xuất khẩu vào thị trường Mỹ - thị trường khó tính và nghiêm ngặt vẫn tăng 30%. Mức tăng trưởng của HVG cao hơn mức tăng của ngành. Nếu xét riêng HVG và Agifish, tức nhóm xuất khẩu cá tra, giá trị xuất khẩu 7 tháng đạt hơn 107,6 triệu USD, tăng 21,3% so với 7 tháng đầu năm 2016.
Giới phân tích đánh giá, việc HVG thanh lý hết các bất động sản hiện có thuộc Địa ốc An Lạc để tập trung các nguồn lực để phát triển ngành nghề kinh doanh cốt lõi, cùng với đà tăng trưởng xuất khẩu vào thị trường Mỹ có thể giúp HVG nhanh chóng vượt qua khó khăn, trở lại vị thế ông vua cá tra.

Biz Live 

Tin tham khảo