0943.411.411 Chat trực tuyến
Chat trực tuyến

Mía đường

Ngành mía đường: Đừng trông đợi vào giải cứu

Chưa bao giờ người dân trồng mía và cả các nhà máy đường lại lao đao như hiện nay khi mía chết khô ngoài đồng không có người mua, nhà máy đường hết khả năng chi trả, phải trả tiền mua mía bằng đường, nông dân cũng đành cầm cố sổ đỏ cho những khoản nợ đã vay. Áp lực vô hình của hội nhập đã đè “bóng đen” lên ngành mía đường vốn sẽ chịu tác động nhiều nhất khi những hi

Vụ mía đắng ngắt, hầu hết nông dân đều thua lỗ

Tính đến thời điểm này, nông dân ở Khánh Hòa cơ bản đã thu hoạch xong niên vụ mía 2017-2018. Theo nông dân, đây là vụ mía chồng chất khó khăn, hầu hết nông dân đều thua lỗ. Vì vậy, lẽ ra cây mía ngọt, giờ đọng lại chỉ là dư âm đắng ngắt!

Khủng hoảng ngành đường thế giới: Giá đường giảm mạnh, cung vượt cầu 10,5 triệu tấn

Sản lượng đường toàn cầu niên vụ 2017/18 dự báo đạt 185,2 triệu tấn. Trong khi đó, lượng đường tiêu thụ chỉ đạt 174,6 triệu tấn. Điều này đồng nghĩa cung vượt cầu 10,5 triệu tấn đường mặc dù tiêu thụ tăng 1,85% so với vụ trước. Trong khi đó, giá đường liên tục giảm khiến nhiều nhà máy loay hoay trong việc trả tiền mía cho nông dân.

Kiểm soát mặt hàng đường để ngăn hàng lậu

Hiệp hội Mía đường (HHMĐ) Việt Nam vừa đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) chỉ đạo mạnh mẽ các biện pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với mặt hàng đường, nhất là tại biên giới các tỉnh phía Nam.

Bao tiêu mía nguyên liệu cho nông dân

Trước tình hình giá mía và giá đường giảm mạnh khiến nông dân lẫn nhà máy đều gặp khó. Để nông dân an tâm đầu tư sản xuất vụ mía mới 2018 - 2019, Công ty CP Mía đường Cần Thơ (Casuco) vừa triển khai chương trình bao tiêu mía cho nông dân.

Đường lỏng nhập khẩu ồ ạt với thuế suất 0%, doanh nghiệp trong nước điêu đứng

Mức thuế đối với đường lỏng nhập khẩu từ Trung Quốc đang là 0%, điều này đã khiến cho tỷ lệ chênh lệch giá bán trung bình giữa đường lỏng và đường mía trong nước nằm ở mức 21% năm 2015 tăng vọt lên 43% năm 2017.

Lời kêu cứu của ngành đường

Trước nguy cơ thua ngay trên sân nhà, ngành đường lên tiếng "kêu cứu" các bộ ngành trong bối cảnh giá rớt thảm hại.

Ngành mía đường: Khó chồng lên khó

Tính đến ngày 15/4, lượng đường tồn kho đã lên tới 680.273 tấn. Con số này vẫn đang tiếp tục gia tăng. Đáng lo ngại hơn, trong khi tồn kho đường tăng thì giá đường trên thị trường lại có xu hướng giảm.

Đường nội tìm cách chiến thắng đường ngoại

Áp dụng khoa học kỹ thuật để tăng năng suất, giảm chi phí cùng với việc phát triển các sản phẩm có giá trị cao… là những giải pháp mà ngành đường Việt Nam đang đẩy mạnh áp dụng nhằm mục tiêu cạnh tranh sòng phẳng với đường ngoại nhập, đặc biệt là đường lậu.

Sản lượng đường Ấn Độ vụ mùa tới dự báo sẽ phá kỷ lục

Sản lượng đường Ấn Độ có thể đạt kỷ lục trong niên vụ tới mặc dù giá đường liên tục giảm và khoản nợ thanh toán tiền mía cho nông dân lên tới 200 triệu rupee (tương đương 2,96 tỷ USD).

Ấn Độ ngập trong núi đường vì chính sách kiểm soát giá

Chính sách kiểm soát giá của chính phủ Ấn Độ đã tạo ra một lượng đường dư thừa khổng lồ và giờ đây New Delhi muốn “xả hàng” ra thị trường đường thế giới vốn đang gặp khó , theo The Wall Street Journal.

Tồn gần 700000 tấn, giá đường tụt dốc, nông dân bí đầu ra

Lượng đường tồn kho cao cộng với đường ồ ạt nhập lậu qua đường tiểu ngạch đang góp phần chặn đầu ra của đường trong nước. Đường trong nước tiêu thụ chậm, người trồng mía bất an với giá thu mua đang tuột dốc không phanh.

ISO nâng dự báo thặng dư đường toàn cầu lên hơn 2 lần trong năm 2017 - 2018

Hôm thứ Ba (29/5), Tổ chức Đường Quốc tế (ISO) dự báo thặng dư đường toàn cầu trong năm 2017 – 2018 là 10,51 triệu tấn, tăng mạnh so với ước tính trước đó là 5,15 triệu tấn.

Ai mới là đối thủ thật sự của ngành đường Việt Nam?

Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp mía đường Việt Nam thay vì tranh giành nhau nên ngồi lại tìm tiếng nói chung, nhằm nâng cao sức cạnh tranh của cả ngành.

Giá đường thế giới tăng trở lại

Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA), xu hướng giá đường thế giới đang tăng trở lại khi tình trạng hạn hán gay gắt diễn ra tại Brazil và việc Ấn Độ không bán ra (do đang xây dựng kho tích trữ đường).

Đường lỏng Trung Quốc thuế 0% đổ bộ đè bẹp đường Việt

Tại buổi họp báo về tình hình sản xuất, tiêu thụ vụ mía đường 2017-2018 ngày 25-5 tại TP.HCM.

Hiệp hội Mía đường bác đề xuất áp thuế cao với nước ngọt

Liên quan đến việc Bộ Tài chính đề xuất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các mặt hàng nước giải khát có đường với mức 10%, Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho rằng Bộ Tài chính cần xem xét đánh giá toàn diện, đầy đủ, thấu đáo đề xuất này.

QNS: Giá cổ phiếu mất gần 50% vì đâu?

Từng đạt mức giá 128.800 đồng/cổ phiếu vào ngày 20/3/2017, tương đương mức giá 79.650 đồng/cổ phiếu sau khi điều chỉnh tác động của các đợt chia cổ tức, nhưng hiện tại, cổ phiếu QNS của Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi chỉ giao dịch ở mức 42.600 đồng/cổ phiếu, mất giá tới gần 50% chỉ sau hơn 1 năm. Vậy điều gì khiến giá cổ phiếu này sụt giảm mạnh?

Bộ Tài chính muốn tăng thuế nước ngọt, Hiệp hội Mía Đường nói vô lý

Lấy lý do giảm tình trạng tăng cân, béo phì, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, Bộ Tài chính đề xuất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các mặt hàng nước giải khát có đường với mức 10%. Tuy nhiên, Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho rằng cần xem xét lại đề xuất này một cách thấu đáo và toàn diện.

Giá khó phục hồi trong năm nay, ngành mía đường nên chuyển hướng thế nào?

Trong bối cảnh giá đường liên tục giảm trong thời gian gần đây kèm theo tồn kho đường còn cao, nhiều dự đoán cho rằng giá đường khó lòng phục hồi trong năm 2018.